PANTIP.COM : B8579312 โดนโกงง่ายๆจากธุรกิจส่งออก []

PANTIP.COM : B8579312 โดนโกงง่ายๆจากธุรกิจส่งออก []

ผมเพิ่งทำค้าการขายกับต่างประเทศเมื่อต้นปีนี้ ได้เจอปัญหาเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ผมส่งออกขิงสดไปที่บังคลาเทศ รับเงื่อนไข L/C at sight. เมื่อผมส่งเอกสาร B/L ทั้งหมดให้กับ EXIM BANK แล้วทาง EXIM BANK ก้ได้ส่งเอกสารไปทางธนาคารปลายทางที่เปิด L/C ชื่อ ISLAMI BANK ซึ่งทาง EXIM BANK ได้แจ้งว่าธนาคารนี้น่าเชื่อถือ แต่ปราฏว่าจนบัดนี้ผมยังไม่ได้รับเงินจากทางธนาคาร เนื่องจากทางลูกค้ายังไม่ยอมจ่ายเงิน แจ้งมาว่าขิงของเราเน่า จะขอลดยอด 50% ทางเราส่งขิงสดแล้วมีการตรวจสอบทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว แต่ข้อสงสัยของผมคือ

ทำไมลูกค้าสามารถรับ B/L ไปออกของได้ โดยไม่มีการจ่ายเงิน ทั้งๆที่เป็นเงื่อนไข L/C at sight. ทาง EXIM BANK ได้แจ้งว่า ให้ยอมรับเงินไปดีกว่าไม่ได้อะไรเลย นี่คือการแก้ปัญหาของทาง ธนาคารที่ได้ชื่อว่าดูแลลูกค้าส่งออกนำเข้า เค้าบอกได้แต่คำว่า ทาง bank ของประเทศโลกที่สามไม่ค่อยมีมาตรฐาน แล้วอย่างนี้ใครที่ทำการค้ากับประเทศพวกนี้มีโอกาสโดนโกงอยู่ตลอดเวลา โดยไม่มีใครสามารถช่วยเหลือ ผมจึงแจ้งเรื่องนี้มา เพื่ออยากให้คนที่จะส่งออกไปประเทศพวกนี้ช่วยระวังด้วย และอย่าไปหวังพึ่งทาง EXIM BANK เพราะเค้าจะแก้ปัญหาให้พวกคุณแบบกำปั้นทุบดินตอนนี้ผมจึงอยากทราบว่าผมควรจะทำยังไงต่อครับ

...

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

0 Response to "PANTIP.COM : B8579312 โดนโกงง่ายๆจากธุรกิจส่งออก []"

Post a Comment